Ms hà - ZALO
0976.902.699
Ms: Trang
0979.17.10.10
video clip
thống kê
Đang online:
Tuần:
Tháng:
Tổng truy cập:
27
370
2310
696970
slider0 slider1 slider2 slider3 slider4 slider5 slider6 slider7 slider8 slider9

Về gỗ chống được mố:

Có thể nói về mặt thực tế, hiện nay chúng ta gần như không có loại gỗ nào có thể chống được mối hoàn toàn. Đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về tình trạng xâm hại của mối đối với các loại gỗ trong kiến trúc xây dựng. Các loại gỗ được thử nghiệm là : Lim xanh, Gụ mật, Sến , Trắc, Xà cừ, Bạch đànPơmu, Chò chỉDe, GiổiXoan taThông đuôi ngựa.. Trong các loại gỗ trên không có loại gỗ nào kháng được mối hoàn toàn. Ngay cả đến Lim, Sến,  Trắc là loại được xếp trong hàng gỗ tứ thiết vẫn có thể bị mối phá hoại.
Như vậy, có thể nói việc tìm ra được loại gỗ nào có thể chống được mối là điều gần như hoàn toàn không thể!

Tuy nhiên, vẫn có một vài giải pháp cho vấn đề này:

Trong các loại gỗ cao cấp, gỗ Gụ có khả năng kháng mối cao nhất. Tuy nhiên chúng đắt và không biết có phù hợp với kế hoạch làm sàn của bạn không?! Nếu bạn không yêu cầu quá cao thì có thể có hai phương án tạm thời như thế này:
- Gỗ Xà Cừ:  Xà Cừ là loại gỗ mềm nhưng sức kháng mối khá tốt. Thớ gỗ săn, xoắn vào nhau, rắn chắc. Tuy nhiên, cũng chính vì thớ gỗ săn chắc như vậy nên nó có một thuộc tính xấu là rất hay cong vênh. (Tất nhiên là khi đã khô rồi thì nó sẽ không cong vênh nữa). Nếu bạn có giải pháp chống cong cho loại gỗ này thì có thể dùng làm sàn rất tốt.
- Gỗ Xoan: gỗ Xoan là loại gỗ thông dụng rẻ tiền nhất trong các loại gỗ đã nêu trên nhưng khả năng kháng mối của nó rất tốt nếu biết cách xử lý. Theo kinh nghiệm dân gian của các cụ, nếu gỗ Xoan ta được ngâm bùn từ 6 – 12 tháng trước khi sử dụng sẽ có khả năng kháng mối rất hiệu quả. Thực tế đã cho thấy nhiều công trình xây dựng dùng gỗ xoan ngâm bùn mặc dù sau đó có thấy sự hiện diện của mối trên những chi tiết gỗ này nhưng những công trình này chịu sự phá hoại của mối rất ít; các công trình đó thực tế vẫn sử dụng được vài chục năm.

Theo tôi, nếu muốn rẻ, tiện lợi trong việc kiếm gỗ làm sàn thì bạn nên dùng ván gỗ xà cừ. Còn gỗ xoan thì cũng rất tốt, tuy nhiên bạn sẽ phải ngâm nó thì nó mới có khả năng chống được mối.

Cảnh báo đặc biệt với bạn về gỗ thông nhé. Gỗ Thông là dễ bị mối xông nhất đấy!

Chat Zalo